เป๊ปเผย!..ซูฮกฟอร์ม "โฟเด้น"ทึ่งโกล์ผึ้งโคตรเหนียว




เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าแฮปปี้ที่ทีมสามารถบุกคว้าชัยเหนือ เบรนท์ฟอร์ด ได้สำเร็จ พร้อมทั้งชื่นชม ฟิล โฟเด้น ที่โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่น

นีล โมเปย์ ยิงให้ เบรนท์ฟอร์ด ขึ้นนำก่อน แต่จากนั้น โฟเด้น ซัดแฮตทริกช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ พลิกเอาชนะด้วยสกอร์ 3-1 พร้อมทำแต้มขยับแซงหน้า อาร์เซนอล ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง ลิเวอร์พูล เพียง 2 คะแนนเท่านั้น แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัดด้วย

สกอร์อาจขาดกว่านี้ แต่ มาร์ค เฟลคเค่น นายทวารเจ้าบ้านโชว์ฟอร์มโคตรเหนียวเมื่อเซฟรวมแล้วมากถึง 12 ครั้ง

"เรามีโอกาสมากมาย แต่ผู้รักษาประตูพวกเขายอดเยี่ยมมาก พวกเขาอันตรายมากจากการเล่นลูกเซตพีซ พวกเขาเป็นทีมที่น่าทึ่งในการเล่นแบบนั้น พวกเขาเพรสซิ่งสูงมาก พื้นที่เล็ก ๆ ในเกมประเภทนี้มีความสำคัญจริง ๆ" กวาร์ดิโอล่า กล่าวกับ บีบีซี สปอร์ต

"โฟเด้น มีสายตาที่ดีอยู่เสมอในการทำประตู เขาลงสนาม 250 เกมเข้าให้แล้วและเขามีอิมแพ็คอย่างมากต่อประตูในฤดูกาลนี้ เขาน่าทึ่งมาก ตัวเลขสถิติของเขาดีจริง ๆ"

"ตอนนี้ผมแค่พยายามให้ลูกทีมพักฟื้นเต็มที่และเตรียมพร้อมสำหรับเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ผมไม่เคยหลงระเริงที่ทีมเก็บชัยชนะต่อเนื่อง ขอแค่ชนะเกมถัดไปก็พอ"

แมนฯ ซิตี้ อดคลีนชีตอย่างน่าเสียดาย แต่ กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริมว่า "เรารู้ว่า โทนี่ย์ เป็นตัวเชื่อมที่ดี และพวกเขาพยายามวิ่งตัดหลังหลายครั้ง ใช่ เราจะพยายามแก้ไขจุดนี้"

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกสตาร์ทตัวจริงและทำแอสซิสต์ได้ด้วยก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก โดยที่เทรนเนอร์ชาวสแปนิชระบุว่า "มันไม่ง่ายเลยสำหรับกองหน้าทุกคนที่จะสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษสำหรับเกมแบบนี้ พื้นที่มันน้อยจริง ๆ"

อ่าน 127 ครั้ง